Phân biệt đá tự nhiên và đá nhuộm ×

Tin Tức

Phân biệt đá tự nhiên và đá nhuộm

Ngày nay, sử dụng đá ốp lát trong xây dựng đang dần trở nên phổ biến hơn. Chính vì thế mà thị trường đá Việt Nam được đánh giá khá sôi động bởi nhu cầu về đá ngày càng tăng cao. Và để đáp ứng tốt nhu cầu thị trường, con người biết cách tận dụng công nghệ cao tạo ra loại đá đẹp có giá thành hợp lý hơn, đó chính là ‘đá nhuộm’. Vậy đá nhuộm có gì khác biệt so với đá tự nhiên. Hãy cùng Hưng Thịnh tìm hiểu thêm dưới bài viết này nhé.

Xem thêm: Những mẫu đá Granite hiện có tại kho Hưng Thịnh

1. So sánh đá tự nhiên và đá nhuộm

so sanh da tu nhien da nhuom 2 sieuthida
Phân biệt đá tự nhiên và đá nhuộm

Bản chất là đá tự nhiên song đá nhuộm lại có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với đá tự nhiên thông thường khiến người tiêu dùng băn khoăn. Dưới đây là bảng so sánh giúp khách hàng có thể phân biệt được đá tự nhiên và đá nhuộm màu khi lựa chọn vật liệu xây dựng.

Đá tự nhiên

Đá nhuộm

Bản chất

Đá tự nhiên là loại đá bắt nguồn từ thiên nhiên, hình thành qua hàng ngàn năm kiến tạo và sự tác động mạnh mẽ của khí hậu. Phụ thuộc vào khoáng vật trong địa chất mà các tinh thể đá thay đổi đa dạng về màu sắc, đường vân. Đá nhuộm là đá tự nhiên, được sinh ra sau hàng nghìn năm kiến tạo nhưng chúng mang vẻ bề ngoài không được bắt mắt, lỗi vân, thiếu thẩm mỹ mà người ta vẫn hay gọi là đá loại 2, loại 3… Những tấm đá này được con người cải biến lại bằng công nghệ nhuộm màu để cải thiện lại màu sắc và hoa văn tinh tế độc đáo hơn không kém gì đá tự nhiên thuần túy loại 1.

Vẻ đẹp

Đá tự nhiên có tính đa sắc, đường vân đa dạng. Đặc biệt, bị ảnh hưởng bởi khoáng vật nên chúng thường xuyên có sự pha trộn về màu sắc. Chính vì thế mà mỗi 1 tấm đá đều có 1 vẻ đẹp, dải vân khác nhau không theo một quy luật cụ thể nào. Hiếm có khối đá nào có đường vân giống nhau kể cả khai thác chung 1 mỏ đá Đá nhuộm sẽ có màu sắc tươi sáng hơn đá tự nhiên. Để tạo ra tấm đá có màu nhuộm giống đá tự nhiên, người ta thấm cả tấm đá vào hóa chất, chính vì thế mặt sau của đá không có hoa văn hoặc hoa văn ẩn, mờ và thường sẽ có màu xám trắng.

Đặc tính

Đá tự nhiên sở hữu độ cứng, độ bền, khả năng chịu áp lực cao. Bề mặt đá tự nhiên sau khi được mài có độ bóng sáng cao. Đặc biệt chống trầy xước tối đa

Đá nhuộm có tuổi thọ ngắn hơn nhiều so với đá tự nhiên, ngoài ra độ bóng của chúng cũng bị ảnh hưởng sau 1 thời gian sử dụng. Đặc biệt, bề mặt đá nhuộm có thể bị ảnh hưởng từ những tác nhân bên ngoài ảnh hưởng đến độ bền màu, không nên sử dụng chúng trong những hạng mục cần công năng quá lớn

 

2. Cách phân biệt đá tự nhiên và đá nhuộm chính xác nhất

Để phân biệt được đá tự nhiên và đá nhuộm, khách hàng trước khi mua cần phải kiểm tra những dấu hiệu dưới đây:

2.1 Màu sắc

Để nhận biết bằng mắt thường, đá nhuộm luôn có màu sắc tươi sáng hơn đá tự nhiên. Khi sử dụng 1 mẩu giấy trắng chà sát lên mặt đá, nếu trên giấy có lem màu thì đó là đá nhuộm. Còn đá tự nhiên sẽ không để lại bất kỳ một dấu vết gì.

so sanh da tu nhien da nhuom 1 sieuthida
Phân biệt đá nhuộm và đá tự nhiên

2.2 Cạnh đá

Khi cầm trên tay một miếng đá đã được cắt, chú ý phần cạnh của viên đá. Nếu có sự khác biệt về màu sắc trong lòng đá với bề mặt đá thì đó chính là đá nhuộm.

Còn trường hợp màu sắc tại bề mặt đá và lòng đá tương đương nhau thì đó là đá tự nhiên

so sanh da tu nhien da nhuom 4 sieuthida

2.3 Vết xước

Dùng 1 vật nhọn như mũi dao, kéo cào xước bề mặt viên đá. Trong trường hợp trên đá xuất hiện vết xước rõ và lộ màu sắc thật bên trong đá thì đó chính là đá nhuộm.

Bản chất đá tự nhiên rất khó làm xước nên khi bạn dùng vật nhọn cào lên bề mặt đá tự nhiên cùng 1 lực như trên, nếu đá không xuất hiện vết xước hoặc vết xước nhẹ đồng màu với bề mặt đá thì đây là đá tự nhiên chính hiệu.

3. Độ bền của đá nhuộm và đá tự nhiên trong quá trình sử dụng

Đá nhuộm và đá tự nhiên trong quá trình sử dụng cũng có những sự khác biệt rõ rệt.

Đá nhuộm vốn có bản chất là đá tự nhiên nên về độ cứng, độ rỗng cũng như độ bền thì đều giống với đá tự nhiên. Chỉ có điểm khác biệt về màu sắc.

Đá nhuộm có màu sắc tươi sáng hơn đá tự nhiên nhưng so về độ bền màu thì vẫn còn kém xa. Đá nhuộm sở hữu màu sắc nhân tạo qua quá trình sử dụng bị ảnh hưởng các tác nhân cơ học, vật lý, hóa học làm phai màu đá nhanh chóng, nhất là đối với các hạng mục có yêu cầu cao về độ bền như mặt tiền, cầu thang, bậc tam cấp, bàn bếp…

Tuy nhiên, cho dù không có tuổi thọ cao bằng đá tự nhiên nhưng đá nhuộm lại có một mức giá vô cùng hợp lý và dễ đáp ứng nhu cầu người dân hơn. Chính vì vậy mà nhiều gia đình sử dụng đá nhuộm cho những hạng mục không cần công năng quá lớn thì vẫn có thể đảm bảo được độ bền và đẹp.

4. Mua đá tự nhiên, đá nhuộm ở đâu uy tín ?

Với mong muốn mang đến thật nhiều mẫu mã đá tự nhiên trên thế giới về thị trường Việt Nam, Tổng kho đá Hưng Thịnh luôn không ngừng tìm kiếm, thay đổi sản phẩm và sáng tạo hơn trong quản trị phân phối, đến nay Hưng Thịnh đã có hơn 1000 mẫu đá tự nhiên, đá nhân tạo, đá nhuộm được phân phối trên toàn quốc.

Giá thành sản phẩm đá được chia theo phân khúc đá từ phổ thông đến cao cấp, đa dạng cho quý khách hàng lựa chọn. Hơn 11 năm kinh doanh ngành đá, Hưng Thịnh đã trở thành địa chỉ quen thuộc, uy tín với mọi công trình xây dựng trên toàn quốc.

Để biết thêm chi tiết về các loại đá, quý khách hàng có thể liên hệ vào số hotline 093.647.8333 để biết thêm thông tin.

Hệ thống các kho đá thuộc tổng kho đá Hưng Thịnh :

Kho Lai Xá: Ô số 1, Lô 8, KCN Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội

Kho Kim Chung: Thôn Lai Xá, Xã Kim Chung, Huyện Hoài Đức, Hà Nội

Kho Phan Trọng Tuệ : Km số 2 đường Phan Trọng Tuệ, Thanh Trì, Hà Nội ( Đối diện nghĩa trang Văn Điển)

Kho Ninh Bình: Cảng Phúc Lộc, Ninh Phúc, Ninh Bình kế bên sông Đáy

Kho Hồ Chí Minh: 595 Lê Văn Khương, Hiệp Thành, Q12, Thành Phố Hồ Chí Minh

 

 

 

 

 

Các tin liên quan

THÔNG BÁO NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 10/3

Để thuận tiện cho quý khách hàng đến giao dịch tại hệ thống các kho ...

Namy Ceramics Tham Gia Triển Lãm Vietbuild 2024 Tại Hà Nội

Lần đầu tiên Namy Ceramic xuất hiện tại triển lãm quốc tế Vietbuild tại Hà ...

Hưng Thịnh Độc Quyền Phân Phối Hàng Đá Trắng Suối Lau Của Xí Nghiệp 380

Mới đây, Công Ty cổ phần sản xuất thương mại và xuất nhập khẩu Hưng ...

Công ty CP TMSX & XNK Hưng Thịnh Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ 30-4 và 1-5

Kính gửi: Quý khách hàng và đối tác, Nhân dịp cả nước chào đón ngày ...

45 + Mẫu đá ốp cầu thang đẹp 2023

Bạn đang cần tìm mẫu đá ốp cầu thang đang được ưa chuộng nhất 2023 ...

Hưng Thịnh 2022- Một năm nhìn lại…

Những ngày cuối năm tràn ngập sắc xuân, chúng ta đang mong chờ 1 cái ...

HƯNG THỊNH THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT ÂM LỊCH QUÝ MÃO 2023

Trong không khí tết đến xuân về, Hưng Thịnh xin gửi tới quý khách hàng ...

Kho đá Hưng Thịnh thông báo lịch nghỉ Tết dương lịch 2023

Kính gửi toàn thể Qúy khách hàng !!! Thực hiện theo quy định của Nhà ...

Sản phẩm bán chạy

Miền Nam 0936 478333 Miền Bắc 0936.478.333 Map đá (Dành cho KTS)
Miền Nam 0962.785.156 Miền Bắc 0936.478.333 Map đá (Dành cho KTS)